Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Việc Vinaphone thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số sẽ là tin vui cho những khách hàng muốn chuyển sang mạng Vinaphone nhưng vẫn muốn giữ nguyên số cũ. Cùng với những nhà mạng lớn khác ở Việt Nam khi áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số Vinaphone đang tạo ra bước tiến lớn cho ngành viễn thông nước nhà.
 

các gói cước 3g của vinaphone

cách đăng ký mạng 3g vinaphone

Tại buổi gặp mặt ngày 11/9/2015 giữa Bộ TT và TT cùng các nhà mạng lớn Việt Nam, bộ thông tin đã trao đổi để chốt phương án kết nối kỹ thuật và thời gian triển khai chính sách chuyển mạng giữ số.

Vinaphone sẽ thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 1/1/2017

Vinaphone lúc nào sẽ thực hiện chuyển mạng giữ số

Theo chia sẻ của ông Phạm Hồng Hải-Thứ trưởng Bộ TT và TT các nước trên thế giới từ rất lâu đã áp dụng chính sách chuyển mạng giữ số. Trong khi Việt Nam cứ mãi chần chừ, để theo kịp xu thế thời đại Bộ TT và TT yêu cầu từ ngày 1/1/2017 các nhà mạng sẽ áp dụng chính sách chuyển mạng giữ số.

Ông Phạm Hồng Hải cũng nói thêm, Bộ TT và TT sẽ áp dụng 2 chính sách quản lý để điều tiết là thời gian chuyển mạng giữ số và phí chuyển đổi. Bộ sẽ dựa vào tình hình thực tế sẽ có thay đổi thích hợp.

Cũng trong cuộc gặp mặt này, ông Đỗ Vũ Anh- Trưởng ban Viễn Thông của VNTP cho biết một số hệ thống đã sẵn sàng nhưng cần kết nối để chạy thử và nếu cần sẽ mua thêm thiết bị. Ông cũng lo lắng khi thực hiện sẽ gặp khó khăn như doanh nghiệp đã đóng phí kho số khi thuê bao chuyển mạng sẽ khó cho lọc để thanh toán phí kho số.

Tuy nhiên, Thứ Trưởng Phạm Hồng Hải đã chỉ đạo, tháng 12/2015 Bộ TT và TT sẽ kết nối kỹ thuật đến 3 nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel để thử nghiệm. Dựa vào cuộc thử nghiệm để lên quy trình khai thác và quy trình kỹ thuật quy định rõ trách nhiệm doanh nghiệp. Còn doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để đưa ra quy định với khách hàng

Bạn có thể chuyển mạng dễ dàng như ý muốn

Khách hàng sẽ nhận được lợi ích gì khi chuyển mạng giữ nguyên số

Khi các nhà mạng áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số, khách hàng sẽ được chủ động trong việc sử dụng mạng. Khách  hàng được tự do lựa chọn mạng di động mình thích mà không phải làm lại số từ đầu.

Nếu bạn đang sử dụng mạng di động khác không phải Vinaphone, bạn không hài lòng về dịch vụ nhà mạng muốn chuyển sang mạng khác nhưng không muốn từ bỏ số điện thoại đã quen thuộc với mình và người thân. Khi chính sách này được áp dụng bạn sẽ thoải mái chuyển đổi sang mạng Vinaphone mà vẫn giữ nguyên được số điện thoại chính chủ của mình.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã- Phó Cục trưởng Cục Viễn Thông, đến tháng 12 năm 2015 Cục sẽ hoàn tất việc xây dựng hệ thống dữ liệu tập trung để đư vào chạy thử. Và các nhà mạng có thể kết nối với Cục để áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số. Theo dự tính ban đầu, hệ thống dữ liệu sẽ đáp ứng cho 4 triệu thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số trong 3 năm và không giới hạn số lần chuyển mạng.

Như vậy, Vinaphone sẽ thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 1/1/2017 theo yêu cầu của Bộ TT và TT. Khách hàng sử dụng di động giờ đây đã được các nhà mạng quan tâm rất nhiều và cũng có thật nhiều ưu đãi. Hãy thường xuyên truy cập Vinaphone3g.com.vn để cập nhật tin tức mỗi ngày hữu ích cho điện thoại nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts